วันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2555

สาเหตุวิธีแก้โรคผมเหม็น

โรคผมเหม็น
                สาวๆ คนไหนที่รู้สึกว่าผมของคุณมีกลิ่นเหม็นอยู่ตลอดเวลาแม้ว่าเพิ่งจะสระผมมาใหม่ๆ ก็ตาม อาการเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องธรรมดา แต่คุณกำลังเผชิญกับโรคที่เรียกว่า โรคผมเหม็น หรือสเมลลี่ แฮร์ ซินโดรม ซึ่งโรคนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเพราะผมสกปรก แต่เกิดขึ้นจาก 2 สาเหตุ
  •        ต่อมไขมันที่รากผมผลิตไขมันออกมามากเกินไป
  •       ต่อมเหงื่อที่หนังศีรษะผลิตเหงื่อออกมามากจนเกินไป ทำให้ผมเป็นมัน ผมดูดกลิ่นในอากาศ และผมเหม็นอับ

นอกจากนี้ยังมีปัจจัยอื่นๆ อีกที่ทำให้เกิดโรคนี้  เป็นต้นว่า ผมเส้นเล็กละเอียดมาก การใช้ผลิตภัณฑ์พวกมูสหรือเซรั่มที่ผมบ่อยๆ การรับประทานอาหารทีมีกลิ่นฉุน รวมทั้งความเครียดที่ทำให้ฮอร์โมนเปลี่ยนแปลง จนเกิดการผลิตไขมันมากผิดปกติ สิ่งเหล่านี้ล้วนแต่เป็นสาเหตุที่ทำให้ผมของคุณมีกลิ่นเหม็นมากกว่าปกติ สำหรับวิธีการแก้ไขนอกจากการหลีกเลี่ยงปัจจัยที่ทำให้เกิดโรคเหล่านี้แล้วสาวๆ ควรสระผมให้บ่อยๆ ขึ้นโดยสระผมวันละ 2 ครั้ง ในช่วงเช้าและเย็น โดยใช้แชมพูสูตรอ่อนโยนที่สามารถสระผมได้บ่อยเท่าที่ต้องการ และห้ามใช้ครีมนวดผมบริเวณใกล้ๆ กับรากผม และในระหว่างวันควรหาสเปรย์ฉีดผมหอมมาไว้ใช้ด้วย เพื่อช่วยแก้ไขกรณีที่เส้นผมมีกลิ่นเหม็นมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น