วันอังคารที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2555

เรือนจำอำเภอบัวใหญ่จัดพบญาติใกล้ชิด 2555

     ข่าวประชาสัมพันธ์จากเรือนจำอำเภอบัวใหญ่ จะจัดงานวันพบญาติใกล้ชิด แบบถึงเนื้อถึงตัวกันในระหว่าง วันที่ 28-30 พฤษภาคม 2555 ใครที่มีความสนใจอยากจะเข้าภายในเรือน เพื่อติดต่อพูดคุยรวมถึงการรับประทานร่วมกันก็ขอเชิญได้ตามวันดังกล่าว


คุณสมบัติของผู้ต้องขัง
ที่ได้รับการเยี่ยม
1  ผู้ต้องขังชั้นกลาง  จะได้รับอนุญาตให้ได้รับการเยี่ยมญาติ  1  ครั้ง  ตลอดการจัดงานโดยต้องโทษจำคุกไม่  เกิน  10  ปี  กระทำผิดครั้งแรก  คดีเดียว
2  ผู้ต้องขังชั้นดี  ชั้นดีมาก  และชั้นเยี่ยม  จะได้รับการเยี่ยมญาติ  2  ครั้ง  ตลอดการจัดงาน

คุณสมบัติของญาติที่จะได้รับการเข้าเยี่ยมผู้ต้องขัง
1  ญาติที่จะเข้าเยี่ยม  อนุญาตเฉพาะผู้เกี่ยวข้องเป็นญาติผู้ต้องขัง  ดังนี้  บิดา  มารดา  คู่สมรส  บุตร  ปู่  ย่า  ตา  ยาย  ลุง  ป้า  น้า  อา  พี่ น้องร่วมบิดา มารดาของคู่สมรส
2. ผู้ต้องขังที่ไม่มีญาติตามที่กล่าวมา  แล้วขอเข้าเยี่ยมทางเรือนจำฯ  อาจพิจารณาอนุญาตให้เข้าเยี่ยมตามแต่จะเห็นควร
3  การเยี่ยมแต่ละครั้ง  อนุญาตให้ญาติเข้าเยี่ยมได้ไม่เกิน  10  คน  ต่อผู้ต้องขัง  1  คน  โดยผู้เข้าเยี่ยมจะต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชน  หรือหลักฐานอื่นที่ทางราชการออกให้ที่มี  รูปถ่ายติดด้วย  เพื่อยื่นยันตัวบุคคล
4. ญาติที่เข้าเยี่ยมจะต้องแต่งกายสุภาพทั้งชายและหญิง (ห้ามสวมกางเกงขาสั้น) โดยทางเรือนจำฯ  เป็นต้องตรวจค้นตัวตามระเบียบเรือนจำฯ ทุกคน

วัน  เวลา  ในการเยี่ยม 
ทางเรือนจำฯ  จะเปิดให้ญาติผู้ต้องขังเข้าเยี่ยมทุกวันเริ่มตั้งแต่  วันที่  28  30 พฤษภาคม 2555  
รอบเช้าเริ่มตั้งแต่เวลา  09.00  11.00 น. 
รอบบ่ายเริ่มตั้งแต่เวลา  13.00  15.00 น. 
สำหรับจำนวนผู้ต้องขังที่จะเยี่ยมในแต่ละรอบนั้น  ทางเรือนจำฯ จะพิจารณาตามจำนวนที่เหมาะสม

การรับฝากสิ่งของ 
ญาติที่เข้าเยี่ยมหากมีของฝากให้ผู้ต้องขัง  ต้องให้เจ้าหน้าที่ตรวจ ตามระเบียบ  สำหรับเงินสดให้นำไปมอบให้เจ้าหน้าที่รับฝากเงินก่อนเข้าเรือนจำฯ  โดยจะออกใบเสร็จ รับฝากเงินให้เป็นหลักฐาน  ห้ามนำเงินสดเข้าภายในเรือนจำเพื่อมอบให้ผู้ต้องขังโดยตรงเป็นอันขาดหากฝ่าฝืนจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

หมายเหตุ
การจัดงานพบญาติในครั้งนี้เรือนจำอำเภอบัวใหญ่ได้จัดเตรียมอาหารที่ปรุงสำเร็จ รวมทั้งอาหารกระป๋องต่างๆ  ไว้จำหน่าย ดยให้ญาติที่เข้าเยี่ยมและมีความประสงค์จะชื้ออาหารเพื่อรับประทานร่วมกับผู้ต้องขังให้แลกชื้อคูปองจากเจ้าหน้าที่  ณ  บริเวณประตูทางเข้าเรือนจำฯ

การแจ้งความจำนง 
ให้ญาติหรือผู้ต้องขังติดต่อแจ้งความจำนงจองวันเยี่ยมได้ที่ฝ่ายทัณฑปฏิบัติเรือนจำอำเภอบัวใหญ่  หรือโทรศัพท์แจ้งความจำนงขอจองวันเยี่ยมได้ที่หมายเลข  0-446-2763 ในวันและเวลาราชการ  ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้น  สำหรับผู้ต้องขังชาวต่างชาติที่ไม่มีชายแดนติดต่อกับประเทศไทย  ให้แจ้งความจำผ่านต่อกรมราชทัณฑ์


1 ความคิดเห็น:

  1. เป็นโครงการที่ดีเลยนะครับ ยินดีกับผู้ต้องขังด้วยนะครับ นานๆ พบญาติที่รักซักครั้ง

    ตอบลบ