วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2554

เมืองไทยสมควรมี‘บ่อนกาสิโน’แล้วหรือ!!!

ในขณะที่คนไทยจำนวนไม่น้อยกำลังเดือดร้อนถึงขั้นไม่มีจะกิน บางคนถึงกับสิ้นเนื้อ ประดาตัว เพราะโดนพิษน้ำท่วมเล่นงาน ซึ่งมันเป็นความทุกข์ ที่พวกเขาไม่ได้ก่อขึ้นมา แต่เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา...นายวันชัย สุระกุล ผอ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กลับมาคิด สร้างประเด็นร้อน จนบางคนถึงกับออกอาการเดือด เพราะดันจะให้รัฐบาลพิจารณาแก้ไข พระราชบัญญัติสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พ.ศ.2517 เกี่ยวกับการตั้งเอ็นเตอร์เทนเมนต์์ คอมเพล็กซ์ รวมไปถึงบ่อนกาสิโน ที่บริเวณทุ่งกุลาร้องไห้ จังหวัดสุรินทร์ ประเด็น “เมืองไทยสมควรมี บ่อนกาสิโน” แล้วหรือ!!! นี่ คนในวงการบันเทิงเห็นดีด้วยหรือไม่ ไปฟังความคิดเห็นของแต่ละคนกัน...

> อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม พระเอกฝีมือดีของวงการภาพยนตร์ไทย
“ต่างประเทศเขาเปิดกันแบบถูกกฎหมายมานานมากๆ แล้ว แต่เมืองไทยผมว่ายากนะครับสำหรับเรื่องนี้ ถ้าจะทำกันจริงๆ ผู้ที่มีส่วนตัดสินใจและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดต้องทำด้วยความรอบคอบมากๆ เพราะเกี่ยวข้องกับความเชื่อที่บอกกันมาว่าการพนันไม่ดี เป็นการมัวเมา ในส่วนของข้อดี ข้อเสียนั้นผมไม่ขอตอบนะครับ แต่อยากให้พิจารณากันให้มากๆ เพราะย่อมมีทั้ง ผู้ที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย อย่างแน่นอนครับ”

> เก้า-จิรายุ ละอองมณี นักแสดงวัยใสที่กำลังมาแรงในขณะนี้
“ความคิดเห็นส่วนตัวของผมสำหรับเรื่องนี้นะครับ ถ้าเป็นข้อดี ข้อเสีย ตัวผมเองคงไม่สามารถตอบได้นะครับ แต่ถ้าถามว่าเห็นด้วยหรือไม่ถ้าจะเปิดกาสิโนถูกกฎหมายในประเทศไทย ผมตอบได้ว่าไม่เห็นด้วยครับ เพราะมีเหตุผลอยู่ว่า คนไทยเราถูกสอนกันต่อๆมาว่าการพนันเป็นสิ่งที่ไม่ดี เป็นต้น เหตุที่ทำให้เกิดการลักเล็กขโมยน้อย จนถึงการก่ออาชญากรรม ในมุมมองของผม นะครับในเมื่อการพนันเป็นสิ่งที่ไม่ดีก็ไม่น่าจะเป็นสิ่งที่ถูกกฎหมายได้นะครับ โดยเฉพาะเมืองไทยเราที่เป็นเมืองพุทธนะครับ”

> ไผ่-พาทิศ พิสิฐกุล นักแสดงที่กำลังจะมีผลงานเรื่อง “เสาร์ ๕” ตอน “ทับทิมสยาม” ทางช่อง 7 สี
“คนส่วนใหญ่ก็จะรู้กันอยู่แล้วว่า บ้านเมืองของเรามันไม่เหมือนแต่ก่อนแล้ว ถ้าจะเปิดบ่อนมันจะเป็นเหมือนการส่งเสริมสิ่งที่ไม่ดีให้มีมากขึ้น เพราะมันเหมือนสิ่งที่ไม่ดีจะมารวมตัวกันและจะมีมากขึ้น อาจจะทำให้สังคมเสื่อมลง บางคนที่บอกว่าถ้าเปิดบ่อนแล้วเงินจะไม่รั่วไหลออกนอกประเทศ ผมว่าคนที่พูดอาจจะมีส่วนเป็นเจ้าของด้วยหรือเปล่าไม่รู้ มันเป็นผลประโยชน์ส่วนตัวมากกว่า ผมคิดว่าจริงๆ แล้วมีไม่กี่คนที่อยากจะให้มีบ่อนเพราะเป็นคนมีตังค์ แต่คนทั่วไปเขาคงไม่อยากให้มีหรอก อย่างผมไม่อยากให้มีเพราะการพนันเป็นสิ่งไม่ดี” 

> เมย์ เฟื่องอารมย์ นักแสดงและพิธีกรรายการ “อู้ว์..ลัลล้า” ทุกคืนวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 21.25 น. ทางช่อง 5
“ถ้าจะเปิดเป็นกาสิโนอย่างที่เป็นข่าวจริงๆ ยังมองไม่ออกเลยค่ะว่าจะมีข้อดี ข้อเสียมากน้อยแค่ไหน ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของการท่องเที่ยว หรือการดึงเงินตราเข้าประเทศ แต่ถ้าเป็นความคิดเห็นส่วนตัวก็มองว่าการพนันเป็นสิ่งที่ไม่ดีนะคะ ถ้าจะบอกว่าไม่เห็นด้วย ก็คงได้เพราะเป็นเรื่องที่ผิดศีลธรรมค่ะ”

> ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา พระเอกนักร้องที่จะมีละครเรื่อง “ลิขิตเสน่หา” ให้ชมทางช่อง 3
“อาจจะเป็นเพราะว่าเราเป็นชาวพุทธมั้งครับ เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องที่ล่อแหลมในเรื่องศีลธรรม แม้ว่าในต่างประเทศจะมีนานแล้ว แต่สำหรับเมืองไทยคงเป็นเรื่องยากมากๆ ผมว่าต้องคิดเยอะๆ ต้องมองหลายๆ มุม ข้อดี ข้อเสียอย่างไรต้องไตร่ตรองมากเป็นพิเศษ และอาจจะเป็นเรื่องที่ส่งผลกระทบต่อเยาวชนก็คงต้องพิจารณากันเป็นพิเศษครับ”

ที่มา สยามธุรกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น